ค้นหาบล็อกนี้

วันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สูตรหมักผมแห้งจัดทรงยากและแตกปลาย

หลาย ๆ คนมีปัญหาผมแห้งเสีย ไม่มีน้ำหนัก ซึ่งการหมักผมด้วยวิธีนี้ จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผม และนุ่มลื่นรวมทั้งง่ายในการจัดทรงแต่งผม และทำให้ผมมีน้ำหนัก
สิ่งที่ต้องเตรียม
  1. ไข่ไก่ขาว  1 ฟอง
  2. มายองเนส 1/ 4 ถ้วย
  3. โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1/ 4 ถ้วย 
ขั้นตอนการทำ
นำไข่ไก่ขาวมาตี และคนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกันกับโยเกิร์ตและมายองเนส นำมาชโลมให้ทั่วผมที่เปียก หลังจากนั้นใช้ผ้าขนหนูคลุม หรืออาจใช้หมวกอาบน้ำคลุมไว้  หมักทิ้งไว้ประมาณ
 30 นาที หลังจากนั้นล้างออก แล้วสระผมด้วยแชมพูสูตรอ่อน ๆ ล้างออกด้วยน้ำเย็น เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผม

สูตรหมักผมแห้งแตกปลาย
สิ่งที่ต้องเตรียม
  1. ไข่ไก่  1 ฟอง
  2. น้ำผึ้ง  3 ช้อนชา
  3. น้ำมันงา 3 ช้อนโต๊ะ
ขั้นตอนการทำ
นำส่วนประกอบทุกอย่างมาผสมเข้าด้วยกัน คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากนั้นนำมาชโลมลงบนผมที่เปียกหมาดๆ ให้ทั่วศีรษะ หลังจากนั้นใช้ผ้าขนหนูมาโพกคลุมไว้ โดยหมักทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที หลังจากนั้นจึงล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น หากผมคุณมีสภาพแห้งแตกปลายมากควรหมักอย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 ครั้ง เพื่อฟื้นฟูสภาพผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น